Cách Dùng D3K2 với Sắt, Kẽm, Canxi và Men Vi Sinh như thế nào ?

18-10-2023 410

Cách Dùng D3K2 với Sắt, Kẽm, Canxi và Men Vi Sinh như thế nào ?

  • D3K3, Sắt, Kẽm và canxi  là các khoáng chất có vai trò quan trọng đối với sự phát triển thể lực và trí tuệ của trẻ em, đặc biệt là trong “giai đoạn vàng” trước 5 tuổi.
  • Thiếu hụt các khoáng chất này là nguyên nhân phổ hiến hàng đầu khiến trẻ còi cọc, chậm phát triển. Không những thế trẻ em dưới 5 tuổi do đường tiêu hóa chưa ổn định nên Men vi sinh giúp bổ sung những vi khuẩn có lợi vào đường ruột của bé, giúp cân bằng hệ vi sinh ở môi trường này.

Tuy nhiên, Cách Dùng D3K2 với Sắt, Kẽm, Canxi và Men Vi Sinh sao cho đúng thì không phải cha mẹ nào cũng biết.

Cách Dùng D3K2 với Men Vi Sinh ?

 

  • Vitamin D3 K2 là bộ đôi vi chất được ưu tiên bổ sung nhờ có tác dụng hấp thu canxi đến xương, hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé.
  • Còn men vi sinh cung cấp các bào tử lợi khuẩn giúp ích cho các hoạt động của đường ruột.

Cho đến hiện tại, chưa có thông tin nào ghi nhận vitamin D3 K2 tương tác với men vi sinh hay làm giảm tác dụng của bất kỳ chế phẩm nào. Vì vậy, bé hoàn toàn có thể bổ sung vitamin D3 K2 đồng thời cùng men vi sinh vừa giúp cải thiện chiều cao, vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh ngay những năm đầu đời.

Một lưu ý chung khi sử dụng vitamin D3 K2 và men vi sinh là không nên dùng với nước, sữa, cháo nóng. Bởi khi ở nhiệt độ cao(>40 độ C) thành phần vitamin K2 trong sản phẩm vitamin D3 K2 và các tế bào lợi khuẩn trong men vi sinh dễ bị phá hủy, làm mất tác dụng, không đạt hiệu quả như mong muốn cho bé.

Cách Dùng D3K2 với Sắt?

  • Sắt chính là khoáng chất tham gia vào quá trình tái tạo tế bào hồng cầu trong máu, vận chuyển oxy đi khắp tế bào và dự trữ oxy trong cơ thể, giúp bé tránh gặp tình trạng thiếu máu, thúc đẩy hệ miễn dịch.
  • Vitamin D3 là khoáng chất có vai trò chính giúp cơ thể hấp thụ Canxi và Phospho từ ruột vào máu, từ đó tăng cường sức khỏe hệ xương khớp giữ cho xương khớp linh hoạt cứng cáp và phát triển.

Vì vậy sắt và D3 là 2 khoáng chất không thể thiếu mà ba mẹ cần bổ sung cho con ngay từ khi còn nhỏ.

 

Vậy uống sắt và vitamin d3 cùng lúc được không, sắt và D3 uống cách nhau bao lâu là tốt nhất cho trẻ nhỏ?

Thực tế không nên uống vitamin D3 và sắt cùng nhau vì: vitamin D3 khi vào cho cơ thể sẽ làm lượng canxi và photpho được hấp thu tốt hơn, làm tăng nồng độ canxi trong máu, nếu bổ sung sắt cùng lúc này sẽ bị canxi và photpho cạnh tranh hấp thụ tại ruột non, làm cho sắt không được hấp thụ vào máu và bị đào thải ra ngoài.

Vì vậy khi bổ sung sắt và vitamin D3 cho bé, ba mẹ cần lưu ý không cho uống cùng lúc, sẽ gây cản trở khả năng hấp thụ của nhau và tốt nhất nên sử dụng vitamin D3 và sắt cách nhau ít nhất 2 tiếng trong ngày.

 

Cách Dùng D3K2 với Kẽm?

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng thì câu trả lời là hoàn toàn có thể bổ sung đồng thời cùng một khoảng thời gian. Cho đến hiện tại vẫn chưa có trường hợp nào xảy ra kết quả không mong muốn khi bổ sung đồng thời hai chất này.

Tuy nhiên trong quá trình bổ sung thì cũng có một số điều cần lưu ý như sau:

  • Nên uống vitamin D3 trong bữa ăn hoặc từ 1 - 2 tiếng sau khi ăn các món có chất béo để vitamin D3 hòa tan và hấp thụ tốt hơn vào cơ thể.
  • Thời điểm tốt nhất để bổ sung Kẽm đó là trước bữa ăn 1 tiếng vì đây chính là thời điểm vàng để Kẽm hấp thụ qua ruột non, đối với người bị đau dạ dày các bác sĩ thường khuyến cáo nên uống trong bữa ăn.

Thứ tự uống có thể thực hiện theo khoa học như sau:

  • Thời gian uống 2 chất cách nhau từ 2 - 3 tiếng để cơ thể thích nghi tốt hơn với từng loại.
  • Uống kẽm trước bữa ăn, khoảng 1 - 2 tiếng sau khi ăn mới tiếp tục uống vitamin D3.

Cách Dùng D3K2 với Canxi ?

Trẻ có thể uống vitamin D3 và Canxi cùng lúc để có thể hấp thu các dưỡng chất cho cơ thể một cách tốt nhất. Trên thực tế, trẻ em thường bổ sung vitamin D3 và Canxi trực tiếp thông qua sữa mẹ. Thế nên việc mẹ uống hai vi lượng này vào thời điểm có thai và cho bú là rất cần thiết. Với các bé được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ, chế độ ăn uống cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Bạn còn có thể uống những viên vitamin tổng hợp cho bé hay viên uống Canxi cho bà bầu mỗi ngày. Mẹ được cung cấp đủ chất thì trẻ khi sinh ra và bú sữa mới khỏe mạnh, ít ốm đau và phát triển nhanh được. Bên cạnh đó, với trẻ sống tại những vùng có khí hậu lạnh ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cần bổ sung dưỡng chất từ bên ngoài. Mẹ nên cho bé uống thêm những thực phẩm dinh dưỡng bổ sung Canxi và vitamin D3 để trẻ có thể phát triển toàn diện.

Bố mẹ hãy lưu ý để con mình có thể phát triễn toàn diện và khỏe mạnh nhé ❤❤


Related posts

Customers